Ông Sergey Nam – Tổng giám đốc Kusto Home chia sẻ về hành trình kiến xây giá trị bền vững của Kusto Home trong công tác phát triển dự án và triển khai các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng.

Theo ông, với gần hai thập niên hoạt động tại Việt Nam, Kusto Home đã và đang có hướng tiếp cận như thế nào đến giá trị bền vững trong định hướng phát triển của doanh nghiệp?

Với hành trình nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, câu chuyện kinh doanh của Kusto Home không còn gói gọn trong các mục tiêu doanh thu và lợi nhuận. Chặng đường vừa qua là đủ dài để chúng tôi thấu hiểu và hướng đến mục tiêu kiến tạo một hệ sinh thái bền vững cho cộng đồng.

Sự bền vững ấy đến từ việc phát triển các dự án nhà ở đậm dấu ấn thiên nhiên và nghỉ dưỡng nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hóa. Đồng thời Kusto Home cũng luôn hướng đến việc phát triển cộng đồng thịnh vượng, lan tỏa phong cách sống xanh, lành mạnh thông qua các hoạt động kết hợp giữa thể thao và thiện nguyện.

Trong những năm qua, Kusto Home đã triển khai những hoạt động gì nhằm kiến tạo giá trị bền vững và đóng góp cho cộng đồng?

Trong hai năm 2022 và 2023, chúng tôi đã có nhiều hoạt động thể thao kết hợp với các chương trình thiện nguyện được triển khai. Trong đó, gần đây nhất là “Dare To Run”, giải chạy trực tuyến trên nền tảng vRace do Kusto Home phối hợp tổ chức cùng báo VnExpress và Quỹ Hope nhằm gây quỹ xây cầu cho đồng bào tại bản Hin Pẻn, tỉnh Sơn La.

Trước đó, vào tháng 9/2023, Kusto Home đã đóng vai trò nhà tài trợ Bạc giải Golf Thủ Đức mở rộng lần 2, qua đó ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”. Đây là quỹ được sử dụng cho mục đích thực hiện các hoạt động từ thiện – xã hội, hỗ trợ những gia đình nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Thủ Đức. Trong năm 2022, tập thể Kusto Home đã đồng hành cùng Coteccons Quảng Bình Marathon, giải chạy hướng đến mục tiêu phủ xanh cánh rừng tại Quảng Bình và lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường.

Ông Sergey Nam tại buổi lễ ký kết tài trợ dự án xây cầu cùng Quỹ Hope

Đối với giải chạy online Dare to Run và việc tài trợ cho giải Golf Thủ Đức mở rộng lần 2, những nguyên nhân và động lực cụ thể nào đã thôi thúc Kusto Home triển khai các hoạt động này?

Ngay từ giai đoạn khởi đầu tôi đã rất thích ý tưởng tổ chức giải chạy trực tuyến với mục đích xây cầu nâng bước đến trường cho trẻ em vùng cao. Ý tưởng này rất phù hợp với chiến lược CSR và tôn chỉ “Kiến tạo tương lai” của Kusto Home.Chúng tôi luôn có phương châm hoạt động hướng đến sự thực tế, tinh giản, hiệu quả, Dare to Run cũng từ đó mà mang những giá trị này. Tôi đánh giá giải chạy trực tuyến mang đến hiệu quả lan tỏa lớn cùng sự linh hoạt, đơn giản cho việc tham gia lẫn tổ chức; từ đó tạo nên lợi ích cho người dân vùng cao, doanh nghiệp và cả cộng đồng runner. Ở mọi thời điểm trong ngày, các vận động viên đều có thể ghi nhận kết quả chạy bộ hoặc đi bộ của mình ở bất kỳ địa điểm, cung đường nào dù là trong nhà hay ngoài trời.

Đối với việc tài trợ giải Golf Thủ Đức mở rộng lần 2, Kusto Home vốn đã phát triển hai dự án được thị trường đón nhận tại TP. Thủ Đức là Urban Green và Đảo Kim Cương. Bản thân tôi và gia đình cũng đã sinh sống, làm việc trong nhiều năm tại đây. Vì vậy, cả tôi và Kusto Home đều có sự gắn bó đặc biệt đối với khu vực này và luôn nỗ lực đóng góp nhiều giá trị tích cực hơn cho TP. Thủ Đức. Chúng tôi rất tự hào khi có cơ hội đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” do UBND TP. Thủ Đức phát động.

Có thể thấy, các hoạt động thể thao kết hợp đóng góp lợi ích cho cộng đồng và môi trường luôn song hành cùng quá trình phát triển của Kusto Home tại Việt Nam. Còn đối với công tác phát triển dự án, doanh nghiệp đã có những hành động cụ thể gì để hướng đến giá trị bền vững?

Kusto Home mang trong mình tinh thần táo bạo, sẵn sàng chinh phục thử thách, tôn trọng sự khác biệt và văn hóa địa phương của Kusto Group. Vì vậy, chúng tôi không dừng lại ở việc kiến xây giá trị cộng đồng mà còn luôn tập trung vào yếu tố thiên nhiên và sức khỏe trong những dự án của mình nhằm tiếp cận chiến lược phát triển bền vững một cách rõ ràng và đồng nhất.

Chúng tôi chú trọng vào chất hơn là lượng khi phát triển dự án. Các sản phẩm của Kusto Home được chăm chút tỉ mỉ về chất lượng không gian sống, đặc biệt quan tâm đến đến nhu cầu sống nghỉ dưỡng của mỗi cư dân. Thực tế, với những dự án kết nối tốt với phong cách sống khỏe như Urban Green, Đảo Kim Cương, chúng tôi đã mang đến những lựa chọn an cư tiên phong trong xu hướng dành phần lớn quỹ đất cho tiện ích và cây xanh.

Không gian xanh đậm chất nghỉ dưỡng tại Urban Green

Ông vui lòng giải thích cụ thể hơn về những yếu tố giúp Urban Green và Đảo Kim Cương trở thành những dự án tiên phong trong việc đưa giá trị bền vững vào không gian sống?

Đối với chúng tôi, Đảo Kim Cương là dự án vô cùng đặc biệt, nơi được xem là khu căn hộ hạng sang tiên phong mang đến “phong cách sống ven sông” lành mạnh, giàu giá trị sức khỏe với mật độ xây dựng chỉ gần 15% cùng vị trí ba mặt tiếp giáp sông độc nhất trên thị trường.

Đối với Urban Green, dự án chính là sự kế thừa của những giá trị bền vững mà Đảo Kim Cương kiến tạo trước đó. Chúng tôi thiết kế không gian sống tại Urban Green với mảng xanh đa lớp, tính toán chỉn chu hướng nắng và gió để tạo bóng mát trong suốt các mùa trong năm. Ngoài ra, công viên trung tâm và hệ tiện ích tại dự án cũng là yếu tố thúc đẩy các hoạt động ngoài trời, rèn luyện sức khỏe thể chất của cộng đồng cư dân.

Đường chạy bộ ven sông đáp ứng nhu cầu sống khỏe của cư dân Đảo Kim Cương

Qua những thông tin này, có thể nhìn nhận “mã DNA” trong sản phẩm của Kusto Home là kiến tạo không gian sống xanh, mật độ xây dựng thấp. Ông có thể chia sẻ về định hướng của Kusto Home nhằm tiếp tục kiến tạo giá trị bền vững trong năm 2024 sắp tới?

Trong năm 2024, The Reflection West Lake sẽ là dự án tiếp theo mang “mã DNA” của Kusto Home. Đây là dự án căn hộ hạng sang dành cho những chủ nhân đẳng cấp, với không gian boutique sang trọng, hiện đại, hòa quyện cùng yếu tố thiên nhiên và nét đẹp di sản của quận Tây Hồ, Hà Nội.

Theo tôi, thị trường Việt Nam trong năm 2024 và những năm tới có rất nhiều tiềm năng. Trong một thị trường với dân số trẻ, năng động, luôn tìm kiếm những trải nghiệm sống mới, chúng tôi sẽ không ngừng áp dụng sự thấu hiểu nhu cầu thực của khách hàng để kiến tạo nên những dự án vượt thời gian, hướng đến tương lai và sự bền vững.

Xin cảm ơn ông đã dành thời gian trao đổi.